VỊ TRÍ THỦ MÔN VÀ NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT ???

VỊ TRÍ THỦ MÔN VÀ NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT ???

Những điều bạn chưa biết về vị trí thủ môn ?

Thủ môn là vị trí đặc biệt trên sân bóng, là cầu thủ duy nhất có thể chơi bóng bằng tất cả các bộ phận trên cơ thể ở trong vòng cấm. Về trang phục, thủ môn phải mặc những bộ trang phục khác với các cầu thủ còn lại trên sân để dễ dàng phân biệt. Ngoài ra, các thủ thành còn trang bị cho mình những đôi găng tay để tăng độ dính khi thực hiện những pha bắt bóng cũng như tránh những chấn thương.

Khi bóng đá hiện đại ngày càng phát triển, thủ môn ngày càng thể hiện được tầm quan trọng của mình, không chỉ đơn giản là người bảo vệ khung thành mà còn khả năng phát động tấn công, chơi bóng bằng chân. Ngày nay, việc những chiếc băng thủ quân được trao cho thủ quân không còn là hình ảnh hiếm gặp trong bóng đá.

HÌNH THỦ MÔN 2

“Đằng sau hậu vệ là thủ môn, đằng sau thủ môn là địa ngục”

Với bóng đá, sai lầm là điều khó tránh khỏi, đặc biệt là khi tốc độ trận đấu được đẩy lên cao. Nhưng khác với hậu vệ hay tiền vệ, sai lầm của họ sẽ có đồng đội bọc lót và sửa sai, còn với thủ môn, sai lầm của họ đồng nghĩa với khả năng 1 bàn thua sẽ đến khi mà sau lưng họ chỉ là khung thành trống vô tri mà thôi. 

Hìnhảnh thủ môn 02

Câu nói: “Đồng đội sai có thủ môn sửa. Thủ môn sai - không ai sửa được. Sau lưng hậu vệ là thủ môn. Sau lưng thủ môn là địa ngục” một phần nào đó đã diễn tả được sự khắc nghiệt của vị trí thủ môn với trái bóng tròn.

Thế nhưng, những sai lầm chỉ là 1 phần rất nhỏ và khó có thể che lấp đi sự quan trọng của những người gác đền. Họ vẫn có cho mình những pha cứu thua thần thánh, những tình huống triển khai tấn công nhanh, chính xác hay thậm chí là những pha ghi bàn như một lời khẳng định rằng “Thủ môn vẫn luôn là 50 % sức mạnh của một đội bóng”.

Đang xem: VỊ TRÍ THỦ MÔN VÀ NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT ???