CÁCH CHỌN BỘ QUẦN ÁO THỦ MÔN PHÙ HỢP CHÍNH HÃNG CP SPORT

CÁCH CHỌN BỘ QUẦN ÁO THỦ MÔN PHÙ HỢP CHÍNH HÃNG CP SPORT

Thủ môn là một vị trí quan trọng không thể thiếu trong bóng đá, đây là người ít di chuyển nhất trên sân nhưng lại là người phải lăn xả cản phá bóng trong suốt trận đấu. Do vậy, bộ quần áo thủ môn cũng sẽ thiết kế riêng biệt so với các cầu thủ trên sân. Vậy hãy cùng CP Sport khám phá cách chọn bộ quần áo thủ môn phù hợp chính hãng bạn nhé!

1. Thủ môn là gì trong bóng đá?

Thủ môn hay còn được gọi là thủ thành, người gác đền,... được viết tắt là GK (Goal Keeper) sẽ thường thi đấu ở vị trí trong khung thành và tuyến phòng thủ cuối cùng của đội. Nhiệm vụ của thủ môn sẽ là giữ khung thành ngăn bóng vào trong gôn. Khi chuyển từ thế phòng thủ sang tấn công, họ thường dùng những đường chuyền chính xác và nhanh gọn nhất để phản công. Đây là cầu thủ duy nhất được dùng tay chạm bóng trong vòng cấm.

Bộ quần áo thủ môn CP Sport Iker

(Bộ quần áo thủ môn CP Sport Iker)

Quần áo thủ môn sẽ phải khác biệt rõ ràng với các cầu thủ trong đội. Trong bóng đá, mỗi đội chỉ có duy nhất một thủ môn trong sân. Nếu thủ môn bị chấn thương hoặc thẻ đỏ thì thủ môn dự bị sẽ được thay vào hoặc các cầu thủ sẽ thay đổi vị trí về làm thủ môn. 

Thủ môn phải nhanh nhẹn, phản ứng nhanh, phán đoán tình huống tốt và hơn hết phải có kỹ năng cứu thua tốt. Ngoài ra lợi thế về chiều cao và sức bật cũng là một điểm cộng trong vị trí thủ môn.

2. Thiết bị của thủ môn

  • Luật thi đấu trong bóng đá quy định bộ đồ thủ môn phải khác các cầu thủ còn lại để phân biệt vị trí thủ môn và cầu thủ.
  • Số áo “1” là số áo dành riêng cho thủ môn. Đương nhiên thủ môn có thể chọn các số áo khác nhưng thường số áo khá cao. 
  • Thủ môn sẽ đeo găng tay để bắt bóng nhằm tránh các chấn thương tay do lực sút quá mạnh.

Thủ môn phải đeo găng tay khi thi đấu

(Thủ môn phải đeo găng tay khi thi đấu)

3. Cách chọn bộ quần áo bóng đá thủ môn

Như đã nói thủ môn là một vị trí không thể thiếu nên việc lựa chọn bộ quần áo bóng đá thủ môn là một việc hết sức quan trọng giúp cho thủ môn có thể thoải mái cản phá bóng và tạo ra sự tự tin hơn trong thi đấu.

Chất liệu quần áo thủ môn

(Chất liệu quần áo thủ môn)

3.1. Chất liệu vải co giãn

Ở vị trí thủ môn thì việc không phải chạy quá nhiều như các cầu thủ khác, nhưng ngược lại họ sẽ phải lăn xả nhiều trong các tình huống cản phá bóng nên việc lựa chọn quần áo bóng đá thủ môn co giãn là một việc hết sức quan trọng. Với chất liệu vải co giãn, thủ môn sẽ dễ dàng vận động linh hoạt hơn.
 

3.2. Chọn quần áo có khả năng thấm hút mồ hôi

Với những mẫu quần áo có khả năng thấm hút mồ hôi tốt sẽ giúp cho thủ môn không bị trơn trượt, dính bết khó chịu do mồ hôi toát ra từ cơ thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc bắt bóng.
 

3.3. Chọn quần áo vải thun lạnh mát mẻ dành cho thủ môn

Với việc chọn lựa vải thun lạnh mát mẻ dành cho thủ môn là một điều cũng đáng quan tâm khi lựa chọn quần áo thủ môn khi thi đấu dưới nhiệt độ cao, hoạt động nhiều làm cho cơ thể nóng lên sẽ khiến thủ môn cảm thấy gò bó.
Nên việc lựa chọn vải mát mẻ vẫn là một điều hết sức quan trọng.
 

3.4. Chọn quần áo thủ môn có đệm lót

Trên thế giới đã từng ghi nhận những pha sút bóng với quỹ đạo mạnh, hết sức khó lường dành cho thủ môn bay bắt bóng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho thủ môn, quần áo thường sẽ có đệm mút lót trên áo, quần để tăng độ an toàn cho thủ môn khi bay lăn xả để cản phá bóng tránh những vết xước không đáng có nhất có thể xảy ra.

4. Trang phục quần áo bóng đá thủ môn CP Sport Iker uy tín và chất lượng hàng đầu tại Việt Nam

CP Sport là thương hiệu thời trang thể thao hàng đầu tại Việt Nam được đông đảo các bạn trẻ chơi thể thao tin tưởng và sử dụng. Bộ quần áo bóng đá thủ môn CP Sport Iker được ra đời dựa trên ý tưởng từ thủ môn Iker Casillas của đội tuyển Tây Ban Nha với màu sắc mới lạ, nổi bật thể hiện sự bản lĩnh mỗi khi ra sân.

Bộ quần áo thủ môn CP Sport Iker

(Quần áo thủ môn CP Sport)

Bộ quần áo bóng đá thủ môn có kèm mút bảo hộ bên trong tăng khả năng bảo vệ an toàn cho thủ thành, ngoài ra kết hợp với loại mực in đạt chuẩn Châu Âu (Chứng nhận Eco Passport) mang đến sự an toàn cho da và độ bền qua năm tháng.


Ngoài ra, chất liệu vải thun lanh co giãn tốt và có khả năng thấm hút mồ hôi nhanh từ hãng CP Sport sẽ giúp cho thủ môn cảm thấy thoải mái hơn khi mặc.


Ngoài trang phục quần áo thủ môn ra thì hãng còn có nhiều dòng sản phẩm đa dạng mẫu mã khác như: Trang phục bóng chuyền, bóng đá, chạy bộ, đa năng,... tha hồ cho khách hàng lựa chọn. CP Sport sẽ mang đến cho bạn nhiều ưu đãi mới dành cho khách hàng mới và sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng nhất.

Đang xem: CÁCH CHỌN BỘ QUẦN ÁO THỦ MÔN PHÙ HỢP CHÍNH HÃNG CP SPORT